Cuộc thi công nhân, viên chức, lao động tìm hiểu về giá trị của tín ngưỡng, tôn giáo trong đời sống xã hội do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phát động.

Cuộc thi nhằm tuyên truyền sâu rộng, nâng cao nhận thức của cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và các cấp công đoàn về những giá trị tích cực, có ý nghĩa giáo dục của tín ngưỡng, tôn giáo đối với đời sống xã hội. Đồng thời, thông qua Cuộc thi, phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn và CNVCLĐ trong công tác thông tin, tuyên truyền về dân tộc, tôn giáo, góp phần tạo sự đồng thuận trong xã hội, tăng cường, củng cố niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước. 

Đối tượng dự thi là cán bộ, đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ đang công tác, sinh hoạt trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn.

Nội dung các tác phẩm dự thi là chủ đề Phát huy những giá trị của tín ngưỡng, tôn giáo trong đời sống xã hội.

Các tác phẩm dự thi được viết bằng tiếng Việt, mỗi tác phẩm tối thiểu 500 từ (khuyến khích hình ảnh minh họa kèm theo) có thể viết tay hoặc đánh máy, trình bày rõ ràng trên một mặt giấy khổ A4.

Tác phẩm dự thi phải là những bài viết mới, chưa được sử dụng, chưa được công bố trên bất kì phương tiện thông tin đại chúng hoặc ấn phẩm nào, chưa đưa lên các websites, blogs, các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter... của các tổ chức, cá nhân. Tác giả dự thi cam kết chịu trách nhiệm pháp lý đối với tác phẩm của mình, đảm bảo về tính chân thực, chính xác về nội dung bài dự thi.

Các tác phẩm được xét chọn dự thi phải đảm bảo có nội dung theo quy định và được trình bày rõ ràng, diễn đạt mạch lạc, khúc triết, văn phong trong sáng, hấp dẫn.

Về cơ cấu giải thưởng: Tổng LĐLĐ Việt Nam sẽ trao Giấy chứng nhận cho các LĐLĐ tỉnh, thành phố, công đoàn ngành Trung ương tổ chức tốt cuộc thi, có nhiều tác phẩm dự thi đạt chất lượng và kèm theo giá trị giải thưởng gồm: 01 giải Nhất; 02 giải Nhì; 03 giải Ba; 05 giải Khuyến khích.

Giải cá nhân: Nhận Giấy chứng nhận giải thưởng của Tổng LĐLĐ Việt Nam và kèm theo giá trị giải thưởng gồm: 01 giải Nhất; 03 giải Nhì; 05 giải Ba; 30 giải Khuyến khích.

Kết quả Cuộc thi sẽ được thông báo đến tác giả và đăng tải trên Cổng thông tin điện tử Công đoàn Việt Nam. Giải thưởng dự kiến được trao vào cuối năm 2022.

Thời hạn nhận tác phẩm dự thi từ ngày 15/9/2022 đến hết ngày 15/10/2022 (theo dấu bưu điện). Tác giả gửi bài dự thi về LĐLĐ tỉnh (địa chỉ: Tổ 7, phường Đức Xuân, thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn)./.

Thu Hiền