Ngày 08/9/2022, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đăng Bình ký ban hành Kế hoạch số 572/KH-UBND triển khai thực hiện Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử (gọi tắt là Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp).

Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp gồm 05 nhóm:

Nhóm chỉ số Công khai, minh bạch (gồm 04 chỉ số thành phần);

Nhóm chỉ số Tiến độ, kết quả giải quyết (gồm 02 chỉ số thành phần, trong đó: 01 chỉ số thành phần được đánh giá chấm điểm và 01 chỉ số thành phần được sử dụng để phân tích chuyên sâu phục vụ chỉ đạo, điều hành);

Nhóm chỉ số Cung cấp dịch vụ công trực tuyến (gồm 06 chỉ số thành phần);

Nhóm chỉ số Số hóa hồ sơ (gồm 06 chỉ số thành phần);

Nhóm chỉ số Mức độ hài lòng (gồm 04 chỉ số thành phần).

Thời gian thực hiện: Bắt đầu từ Quý IV năm 2022.

Các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn căn cứ nhiệm vụ được giao và nội dung, yêu cầu tại Kế hoạch, tổ chức triển khai thực hiện tại cơ quan, đơn vị, địa phương mình và
chịu trách nhiệm về kết quả đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử được công khai trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Cổng Dịch vụ công của tỉnh.

Chủ động công khai Bản đồ thực thi thể chế Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công trực tuyến lên Trang Thông tin điện tử của các đơn vị, địa phương.

Quán triệt cán bộ, công chức, viên chức tham gia quy trình giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính phải cập nhật đầy đủ hồ sơ giải quyết TTHC lên Cổng Dịch vụ công của tỉnh đúng theo trạng thái và thời gian thực giải quyết hồ sơ; cập nhật chính xác tổng số hồ sơ tiếp nhận trong kỳ lên Hệ thống báo cáo quốc gia theo kỳ báo cáo.

Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông kết nối, chia sẻ, tích hợp cơ sở dữ liệu chuyên ngành với Cổng Dịch vụ công tỉnh theo hướng dẫn, yêu cầu của Bộ, ngành Trung ương.

Nghiên cứu, đề xuất các giải pháp, sáng kiến để nâng cao các nhóm chỉ số thành phần của Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp; chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh về các số liệu được thống kê, phân tích của từng nhóm chỉ số và kết quả đánh giá công khai trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, Cổng Dịch vụ công của tỉnh.

Định kỳ vào ngày cuối cùng của tháng, cuối quý và trước ngày 20/12 của năm, cơ quan, địa phương chủ động tự đánh giá, nếu kết quả đánh giá xếp loại ở mức yếu hoặc trung bình phải có văn bản giải trình xác định rõ trách nhiệm, nguyên nhân và giải pháp khắc phục gửi UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh./.

Thu Hiền