Chiều 29/11, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp tháng 11 (mở rộng) để chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 16 (kỳ họp thường lệ cuối năm 2023) HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026.


Đ/c Phương Thị Thanh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại Phiên họp

Tại Phiên họp, các đại biểu đã nghe và cho ý kiến đối với nội dung báo cáo kết quả thẩm tra các báo cáo, tờ trình dự thảo nghị quyết của các Ban HĐND tỉnh trình tại Kỳ họp thứ 16 (kỳ họp thường lệ cuối năm 2023) HĐND tỉnh khóa X gồm: 9 báo cáo kết quả thẩm tra các báo cáo, tờ trình của Ban Pháp chế; 9 báo cáo kết quả thẩm tra các báo cáo, tờ trình Ban Kinh tế - Ngân sách; 3 báo cáo kết quả thẩm tra của Ban Văn hóa - Xã hội và 5 báo cáo kết quả thẩm tra của Ban Dân tộc HĐND tỉnh. Phiên họp cũng thống nhất thông qua nội dung chương trình Kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh khóa X.

Dự kiến, Kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh khóa X sẽ diễn ra từ ngày 7/12/2023 đến ngày 9/12/2023. Kỳ họp sẽ thông qua 24 nghị quyết, tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu; thực hiện công tác cán bộ; tổ chức phiên chất vấn và trả lời chất vấn.

Phát biểu kết luận Phiên họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Phương Thị Thanh đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan soạn thảo hoàn thiện báo cáo tiếp thu giải trình các nội dung mà đại biểu đã đóng góp. Trên cơ sở các ý kiến tại Phiên họp, các Ban HĐND tỉnh hoàn thiện các báo cáo thẩm tra; liên quan đến các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 phải bám vào Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và gắn với việc phân bổ ngân sách để HĐND tỉnh thông qua đảm bảo có tính khả thi và đúng quy định./.

Theo Cổng thông tin điện tử tỉnh