Sau gần 3 tháng triển khai thực hiện Kế hoạch số 407/KH-UBND ngày 27/6/2023 của UBND tỉnh Bắc Kạn về thực hiện Chiến dịch cao điểm 100 ngày đêm “Nâng cao hiệu quả cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn”, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận.
Cho đến thời điểm báo cáo, tỷ lệ cung cấp dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) cả 3 cấp vượt kế hoạch tỉnh giao: 107/116 = 92,24 %, đạt 115,3 % kế hoạch, trong đó 100/107 = 93,45 % DVCTT toàn trình, đạt 116,81 % kế hoạch.
Cụ thể: Cấp tỉnh: 82/90 = 91,11 % DVCTT, trong đó 77/82 = 93,90 % DVCTT toàn trình.
Cấp huyện: 14/15 = 93,33 % DVCTT, trong đó 12/14 = 85,71 % DVCTT toàn trình.
Cấp xã: 11/11 =100 % DVCTT, trong đó 11/11 = 100 % DVCTT toàn trình.
Về tỷ lệ phát sinh DVCTT: Tổng số hồ sơ phát sinh 62 hồ sơ DVCTT (trực tuyến 61 hồ sơ, trực tiếp 01 hồ sơ), trong đó: DVCTT toàn trình 42/42 hồ sơ đạt 100%; DVCTT một phần 19/20 hồ sơ = 95 %, đạt 190 % kế hoạch tỉnh giao.
Tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC tại Bộ phận Một cửa đạt 100%: Cụ thể đơn vị tiếp nhận 73 hồ sơ (trực tuyến 61 hồ sơ, trực tiếp 2 hồ sơ, từ kỳ trước 10 hồ sơ); hồ sơ đã giải quyết 64 hồ sơ (trước hạn 60 hồ sơ, đúng hạn 4 hồ sơ); số hồ sơ đang giải quyết 9 hồ sơ (trong hạn). Các hồ sơ tiếp nhận được ký số thành phần hồ sơ tại bước tiếp nhận, các kết quả giải quyết khi trả ra một cửa đều được cập nhật kết quả có file mềm theo quy định.
Số hồ sơ phát sinh có quy định nộp phí: 26 hồ sơ (DVCTT toàn trình), trong đó thanh toán trực tuyến được 18/26 hồ sơ = 69,23 %, đạt 138,46 % kế hoạch tỉnh giao. DVCTT một phần có quy định phí, lệ phí không phát sinh hồ sơ.
Đạt được kết quả nên trên, ngoài sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo đơn vị đối với công tác tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền, còn có sự tham gia tích cực của lãnh đạo, công chức các phòng, bộ phận chuyên môn thuộc Sở, công chức tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính của đơn vị tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; đoàn thanh niên của sở luôn tích cực hướng dẫn, hỗ trợ tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến thông qua môi trường điện tử; Kịp thời triển khai sử dụng chữ ký số tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính theo quy định, thường xuyên rà soát thực hiện tái cấu trúc quy trình thủ tục hành chính để cung cấp dịch vụ công trực tuyến; Công chức tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh thường xuyên tuyên truyền, hướng dẫn, “cầm tay, thực hiện”, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp đăng ký, tạo tài khoản qua Dịch vụ công quốc gia hoặc sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 để thực hiện nộp hồ sơ thủ tục hành chính qua trực tuyến, thực hiện thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Quốc gia đối với các thủ tục hành chính có quy định phí, lệ phí. Cán bộ, công chức, viên chức tham gia quy trình giải quyết TTHC cập nhật đầy đủ hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính vào phần mềm Một cửa điện tử theo quy định. Bên cạnh đó đơn vị đã quán triệt 100 % cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của sở và các đơn vị trực thuộc sở đăng ký tài khoản trên Cổng dịch vụ công quốc gia và tài khoản định danh điện tử mức độ 2 để thực hiện nộp hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến.
Phát huy các kết quả đạt được, trong thời gian tới, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp tục chỉ đạo đơn vị thực hiện tốt công tác tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, tạo mọi điều kiện tốt nhất để phục vụ nhu cầu của tổ chức, cá nhân trong thực hiện thủ tục hành chính; nâng cao công tác tuyên truyền, hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện nộp và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính, thanh toán phí, lệ phí trực tuyến góp phần nâng cao số lượng, chất lượng giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử của đơn vị./.