Chiều ngày 31/8, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức trao tặng 176 chiếc điện thoại thông minh trong chương trình Hỗ trợ phổ cập điện thoại thông minh cho người dân trưởng thành tại 8 xã/phường thí điểm chuyển đổi số năm 2023.

Qua gần một tháng phát động, Chương trình hỗ trợ phổ cập điện thoại thông minh cho người dân trưởng thành tại 8 xã/phường thí điểm chuyển đổi số năm 2023 đã tiếp nhận được tổng số kinh phí hỗ trợ 803 triệu đồng (gồm tiền mặt và điện thoại hỗ trợ trực tiếp).

Tại lễ bàn giao đợt 1, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông đã trao 176 chiếc điện thoại cho đại diện lãnh đạo UBND 8 huyện, thành phố. Phương án phân bổ điện thoại hỗ trợ đợt đầu tiên cho các địa phương cụ thể: Thành phố Bắc Kạn 21 điện thoại; huyện Ba Bể 22 điện thoại; huyện Bạch Thông 21 điện thoại; huyện Na Rì 22 điện thoại; huyện Ngân Sơn 24 điện thoại; huyện Chợ Đồn 21 điện thoại; huyện Chợ Mới 21 điện thoại; huyện Pác Nặm 24 điện thoại.


Các huyện, thành phố nhận bàn giao điện thoại để phân bổ cho xã thí điểm chuyển đổi số năm 2023

Phát biểu tại Lễ bàn giao, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hoàng Văn Thiên cho biết, tỉnh Bắc Kạn là địa phương đầu tiên trong toàn quốc thực hiện Chương trình hỗ trợ phổ cập điện thoại thông minh cho người dân trưởng thành. Đây là một trong những giải pháp quan trọng nhằm hỗ trợ người dân có phương tiện tiếp cận thông tin, qua đó có điều kiện từng bước tham gia phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số; đồng thời góp phần từng bước thực hiện thành công mô hình thí điểm chuyển đổi số tại 8 xã, phường trên địa bàn tỉnh.

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị các địa phương lựa chọn đúng đối tượng để hỗ trợ điện thoại, đảm bảo các thiết bị được sử dụng đúng mục đích, phát huy hiệu quả. Sở sẽ chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông hỗ trợ cài đặt ứng dụng cần thiết lên thiết bị trước khi bàn giao cho người dân; phối hợp với Phòng Văn hóa - Thông tin các huyện, thành phố hướng dẫn cho người dân cách thức sử dụng./.

Theo Cổng thông tin điện tử tỉnh