Chủ tịch UBND tỉnh sẽ gặp mặt, đối thoại với đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động trên địa bàn tỉnh vào cuối tháng 5 năm 2024.

Chương trình đối thoại được tổ chức theo hình thức trực tiếp tại Hội trường tỉnh Bắc Kạn, dự kiến với 200 đại biểu tham dự.

Chương trình sẽ được thông tin về những nội dung liên quan đến đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tay nghề cao đáp ứng yêu cầu phát triển và hội nhập trên địa bàn tỉnh. Những khó khăn, vướng mắc và giải quyết các kiến nghị của công nhân lao động, cán bộ công đoàn, doanh nghiệp trong việc thực hiện pháp luật lao động. Những cơ chế, chính sách về việc làm, việc làm bền vững, nâng cao thu nhập và đời sống; nhu cầu về nhà ở của công nhân lao động trong các khu công nghiệp, người có thu nhập thấp; xây dựng các thiết chế của tổ chức công đoàn. Việc cải cách, giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan quản lý nhà nước đối với đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động về lĩnh vực lao động, bảo hiểm xã hội, y tế, giáo dục, chính sách đảm bảo an sinh xã hội. Về kiểm tra, thanh tra, giám sát, xử lý nghiêm tình trạng vi phạm pháp luật của người sử dụng lao động đối với người lao động. Vấn đề quy hoạch, dành quỹ đất và tháo gỡ cơ chế, chính sách để triển khai xây dựng nhà ở, nơi sinh hoạt văn hóa cho công nhân lao động, nhất là tại khu công nghiệp. Thông tin, trao đổi một số nội dung cơ bản về thực hiện chính sách cải cách tiền lương theo Nghị quyết số 27-NQ/TW ngày 21/5/2018 của Ban Chấp hành Trung ương (khóa XII).

Cũng tại Chương trình, Chủ tịch UBND tỉnh sẽ tặng quà đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Ký kết Chương trình phối hợp hoạt động giữa UBND tỉnh và Liên đoàn Lao động tỉnh.

Thông tin chi tiết tại tệp đính kèm./.

Thu Hiền