Nhằm tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác quản lý tiêm chủng vắc-xin Covid-19 tại tỉnh Bắc Kạn đạt hiệu quả cao, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Kạn tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng ứng dụng “Sổ sức khỏe điện tử” trên điện thoại di động thông minh.


Công chức Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Kạn cài đặt ứng dụng “Sổ sức khỏe điện tử” trên điện thoại di động thông minh

Với mục tiêu 100% người dân được quản lý toàn diện lịch sử dữ liệu tiêm vắc-xin và có thể tra cứu Hồ sơ sức khoẻ cá nhân trên Hệ thống Hồ sơ sức khỏe cá nhân của Bộ Y tế, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Kạn tăng cường công tác tuyên truyền, sử dụng ứng dụng “Sổ sức khỏe điện tử” trên điện thoại di động thông minh đối với toàn thể công chức, viên chức đang thực hiện nhiệm vụ tại Trung tâm. Đồng thời, tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng ứng dụng “Sổ sức khỏe điện tử” cho người dân, doanh nghiệp khi đến giao dịch tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

 “Sổ sức khỏe điện tử” là ứng dụng di động dành cho người dân được kết nối trực tiếp với Hệ thống Hồ sơ sức khỏe cá nhân của Bộ Y tế. Ứng dụng được xây dựng với mục tiêu giúp người dân biết và tự quản lý thông tin sức khỏe của bản thân, chủ động trong việc phòng bệnh và chăm sóc sức khỏe bản thân. Ứng dụng “Sổ sức khỏe điện tử” hiện là một trong những tiện ích đang được các bộ, ngành chức năng khuyến nghị người dân cài đặt và sử dụng để hỗ trợ cho công tác tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19.

Việc cài đặt, sử dụng “Sổ sức khỏe điện tử” không những giúp người dân tự theo dõi lịch sử tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 của bản thân hoặc thành viên trong gia đình qua các lần tiêm, được cấp giấy chứng nhận điện tử sau khi tiêm chủng mà còn góp phần hỗ trợ ngành y tế quản lý công tác tiêm chủng có số liệu phục vụ cho việc triển khai chương trình tiêm vắc xin Covid-19 một cách khoa học và nhanh chóng. Đây cũng là một trong những giải pháp giúp nâng cao hiệu quả thống kê, phân tích, lập kế hoạch, giám sát thực hiện việc tiêm vắc-xin phòng Covid-19 của tỉnh./.

Thu Hiền