Ngày 06/7/2021, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Kạn đã ban hành Báo cáo số 08/BC-TTPVHCC về kết quả công tác 6 tháng đầu năm; phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021.

Được sự phối hợp của các sở, ban, ngành, Bưu điện tỉnh và các đơn vị có liên quan, trong 6 tháng đầu năm Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Kạn tiếp tục duy trì hoạt động ổn định và hiệu quả. Đội ngũ công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm có tinh thần trách nhiệm cao trong thực thi nhiệm vụ; tác phong, thái độ giao tiếp lịch sự, cởi mở và thân thiện. Các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh được Trung tâm chỉ đạo triển khai đầy đủ và kịp thời.

Cán bộ Công an tỉnh hướng dẫn công dân thực hiện thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Kạn

Hiện tại, Trung tâm thực hiện tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả giải quyết 1.367 thủ tục hành chính của 17 cơ quan, đơn vị gồm 15 sở và 02 cơ quan ngành dọc của Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh là Công an tỉnh và Bảo hiểm xã hội tỉnh. Tất cả các thủ tục hành chính được tiếp nhận, trả kết quả tại Trung tâm đều được thực hiện qua hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh và phần mềm chuyên ngành. Từ ngày 15/12/2020 đến 14/6/2021, Trung tâm đã tiếp nhận và giải quyết 17.507 hồ sơ thủ tục hành chính. Trong đó, một số lĩnh vực có số lượng hồ sơ phát sinh nhiều trên 1.000 hồ sơ như: Công Thương, Giao thông vận tải, Tư pháp, Công an, Bảo hiểm xã hội …

Thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao, Trung tâm đã công khai đầy đủ bằng phương tiện điện tử danh mục thủ tục hành chính. Chủ động hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính, giải quyết, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; theo dõi, giám sát, đánh giá việc giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân; thu phí, lệ phí theo quy định. Có ý kiến đối với cơ quan giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính không bảo đảm về thời gian để công khai xin lỗi tổ chức, cá nhân theo quy định.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Tỉnh ủy và UBND tỉnh, Trung tâm đã đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; các cơ quan Trung ương trên địa bàn tỉnh; các Doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh; UBND các huyện, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn tăng cường thông tin, tuyên truyền đến tổ chức, cá nhân khi đến nộp hồ sơ tại Trung tâm phải nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Chỉ đạo công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang khi tiếp nhận hồ sơ của tổ chức, cá nhân; thường xuyên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn; nhắc nhở các tổ chức, cá nhân đến giao dịch thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Về hoạt động của Trang thông tin điện tử Trung tâm, Ban Biên tập Trang thông tin điện tử đã phối hợp với các đơn vị cải tiến, chỉnh sửa giao diện, bổ sung các tính năng, tiện ích mới nhằm tạo thuận lợi và đáp ứng nhu cầu khai thác thông tin của tổ chức, cá nhân về các hoạt động Trung tâm, các thông tin về công tác cải cách hành chính, kinh tế - xã hội của tỉnh,… Từ đầu năm đến ngày 14/6/2021, Ban Biên tập đã xuất bản được 141 tin bài các loại đăng tải trên Trang thông tin điện tử Trung tâm. Các thông tin được đăng tải đều đảm bảo tính chính xác, kịp thời, nội dung tuyên truyền đúng với quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và bảo đảm tuân thủ các quy định của pháp luật về bảo vệ bí mật nhà nước. Việc quản lý, sử dụng tài sản công được Trung tâm thực hiện tốt; sử dụng các thiết bị tiêu thụ điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả theo ý kiến chỉ đạo của Chánh Văn phòng UBND tỉnh.

Bên cạnh những kết quả đạt được, tại Báo cáo cũng nêu ra những khó khăn, hạn chế như việc triển khai, hướng dẫn cho tổ chức, cá nhân đánh giá nội bộ về mức độ hài lòng trên thiết bị điện tử. Số lượt đánh giá còn thấp so với tỷ lệ tổ chức, cá nhân đến nộp hồ sơ thủ tục hành chính trực tiếp tại Trung tâm. Còn có 01 hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết quá hạn.

Để khắc phục những khó khăn, hạn chế, Trung tâm đề ra các phương hướng, nhiệm vụ cần phải tập trung triển khai thực hiện trong 6 tháng cuối năm như: Tăng cường công tác theo dõi, giám sát, đôn đốc việc giải quyết, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân theo quy định… Phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh xây dựng mục tuyên truyền về hoạt động của Trung tâm phát trên sóng truyền hình Bắc Kạn. Xây dựng tờ rơi tuyên truyền về hoạt động của Trung tâm và tổ chức tổng kết công tác năm 2021 theo quy định./.

Quang Đạt