Ngày 19/6/2024, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã ban hành Công văn số 08/TTPVHCC-HCQT về việc giới thiệu Zalo mini app “Phục vụ hành chính công Bắc Kạn” và mời tham gia bình chọn gương điển hình trong công tác hướng dẫn, tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính.


Hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh

Zalo mini app “Phục vụ hành chính công Bắc Kạn” do Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh quản lý, vận hành, trong đó được liên kết nhiều tiện ích phục vụ nhu cầu của tổ chức, cá nhân. Triển khai thực hiện Kế hoạch số 79/KH-VP ngày 28/3/2024 của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh về tổ chức các hoạt động thi đua nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Trung tâm đã xây dựng cách thức bình chọn gương điển hình trong công tác hướng dẫn, tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính là cán bộ, chiến sĩ, công chức, viên chức các sở, ngành được cử đến làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh trên Zalo mini app “Phục vụ hành chính công Bắc Kạn”. Để công tác bình chọn gương điển hình đạt chất lượng cũng như khai thác được các tiện tích đã được liên kết trên Zalo mini app, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương phối hợp tuyên truyền, giới thiệu đến cán bộ, công chức, viên chức quan tâm thực hiện một số nội dung sau:

Truy cập Zalo mini app “Phục vụ hành chính công Bắc Kạn” trên điện thoại di động theo phụ lục hướng dẫn gửi kèm Công văn 08/TTPVHCC-HCQT và tham gia bình chọn gương điển hình trong công tác hướng dẫn, tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính là cán bộ, chiến sĩ, công chức, viên chức các sở, ngành được cử đến làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh tại mục “Bình chọn gương điển hình”. Thời gian bình chọn bắt đầu từ ngày 20/6/2024 đến hết ngày 10/10/2024. Kết quả bình chọn là cơ sở để lựa chọn và đề xuất cấp có thẩm quyền xem xét, biểu dương khen thưởng các cán bộ, chiến sĩ, công chức, viên chức các sở, ngành được cử đến làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, qua đó thúc đẩy, lan tỏa phong trào thi đua trong lĩnh vực cải cách hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại các cơ quan, đơn vị.

Khai thác các tiện tích đã được liên kết trên Zalo mini app như: Truy cập vào Cổng Dịch vụ công quốc gia, Cổng Dịch vụ công tỉnh Bắc Kạn, tra cứu danh mục thủ tục hành chính... để phục vụ nhu cầu tra cứu thông tin, thực hiện các thủ tục hành chính trực tuyến của tổ chức, cá nhân được nhanh chóng và thuận lợi, góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh.

Chi tiết xem tại tệp đính kèm./.

Quang Đạt