Chấn chỉnh thực hiện nhiệm vụ và chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu được Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Kạn quan tâm thực hiện.


Cá nhân, tổ chức thực hiện thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Kạn là đầu mối tập trung thực hiện tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của 18 cơ quan, đơn vị, gồm 16 sở và 2 cơ quan ngành dọc của Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh. Nơi đây đã trở thành điểm đến tin cậy của người dân và doanh nghiệp.

Thời gian qua, với sự chỉ đạo chặt chẽ, sát sao của Lãnh đạo Trung tâm và sự đồng thuận, đoàn kết tập thể, đặc biệt đội ngũ công chức, viên chức thực hiện nhiệm vụ tại Trung tâm có ý thức trách nhiệm cao, tác phong, thái độ giao tiếp lịch sự, thân thiện và chuyên nghiệp đã đem lại sự hài lòng cho tổ chức, cá nhân trong giải quyết thủ tục hành chính góp phần vào thành công chung của tỉnh trong công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao sự hài lòng và xây dựng nền hành chính phục vụ, chuyên nghiệp, hiện đại.

Để nâng cao hơn nữa sự hài lòng của tổ chức, cá nhân trong giải quyết thủ tục hành chính, đồng thời thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại Công văn số 5366/UBND-NCPC ngày 02/8/2024 về việc chấn chỉnh thực hiện nhiệm vụ và chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính. Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 05/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính nhà nước các cấp; Chỉ thị số 04/CT-UBND ngày 12/6/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh về nâng cao sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn, Lãnh đạo Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Kạn quán triệt công chức, viên chức thực hiện nhiệm vụ tại Trung tâm chấp hành nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao trách nhiệm trong hoạt động công vụ; văn hóa công sở, tuân thủ nội quy, quy chế làm việc; đeo thẻ công chức, viên chức khi thực thi nhiệm vụ, công vụ; sử dụng có hiệu quả thời gian làm việc; không sử dụng rượu, bia, đồ uống có cồn trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc, ngày trực; thái độ giao tiếp và ứng xử chuẩn mực, tôn trọng Nhân dân, hướng dẫn tận tình và chính xác khi tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, nhất là việc giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp. Giao Tổ Hành chính - Quản trị thường xuyên theo dõi, đôn đốc và đề xuất xử lý theo thẩm quyền đối với công chức, viên chức vi phạm kỷ luật, kỷ cương hành chính, đạo đức công vụ và các quy định về quản lý cán bộ, công chức, viên chức./.

Thu Hiền